bầu cua tôm cá đổi thưởng là gì ngon - Top 1 Nhà Cái Uy Tín Nhất Việt Nam & Châu Á ️

Học y sĩ răng hàm mặt tại Long An – bạn được học những gì?

  • Nhu cầu học y sĩ răng hàm mặt tại Long An hiện nay rất cao, tuy nhiên thông tin về nghề y sĩ răng hàm mặt cũng như các khóa học y sĩ răng hàm mặt lại chưa thực sự nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhiều bạn muốn tìm hiểu cũng như muốn đăng kí theo học nhưng lại chưa được định hướng và hiểu rõ về y sĩ răng hàm mặt. Vì vậy, hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu xem bạn sẽ được học những gì khi học y sĩ răng hàm mặt tại Long An nhé:

1. Được học về kiến thức về nha khoa cũng như các kĩ năng chẩn đoán, chữa bệnh

  • Chương trình học y sĩ răng hàm mặt tại Long An  bao gồm nội dung lí thuyết và thực hành. Trong đó phần lí thuyết chiếm khoảng 30% còn phần thực hành chiếm tới 80%. Với các nội dung chủ yếu sau:
  • Học về máy móc, dụng cụ và vật liệu nha khoa: hiểu và biết cách sử dụng các máy móc, dụng cụ, thiết bị, vật liệu nha khoa như máy khoan, cắt răng, máy hút nước áp suất nhỏ, kìm bẻ răng, gương soi 2 mặt,….
  • Học về kiểm soát lây nhiễm: nắm được cách sử dụng các phòng ở, trang phục, các loại thuốc khử trùng để làm sạch, khử trùng trong các phòng khám, chữa bệnh cũng như nơi ở của các bệnh nhân.
  • Học về vật liệu nha khoa: hiểu về các vật liệu sử dụng trong điều trị nha khoa như bột trám răng, răng giả, niềng răng,…để điều trị, hỗ trợ điều trị các bệnh lí về nha khoa.
  • Học về tia x vùng miệng, hàm và mặt:  học về sử dụng máy chụp x quang để chẩn đoán các tình trạng bệnh ở vùng miệng, hàm và mặt
  • Học về bệnh học miệng: nắm rõ về các loại bệnh lí thường gặp cũng như các loại bệnh lí nguy hiển về răng miệng cũng như các tổn thương, biến dạng, nhiễm trùng ở vùng miệng
  • Học về chữa răng, giải phẫu hàm mặt: nắm vững và thực hiện được các thao tác chăm sóc, vệ sinh vùng răng miệng cũng như tiến hành các tiểu phẫu về răng, hàm, mặt trong cả nha khoa điều trị và nha khoa thẩm mỹ.
  • Qua đó, giúp y sĩ răng hàm mặt được đào tạo về cả kiến thức chuyên khoa răng hàm mặt lẫn các thao tác, kĩ năng khám, chữa bệnh răng hàm mặt trong thực tế.

2. Được học về kĩ năng tổ chức quản lí cơ sở y tế

  • Công việc của bạn sau khi học y sĩ răng hàm mặt không nhất thiết phải là khám chữa bệnh mà hoàn toàn có thể là làm việc ở vị trí tổ chức, quản lí hoạt động của các cơ sở y tế. Điều đó đòi hỏi ở bạn khả năng tổ chức mô hình cơ sở, phân công trách nhiệm cũng như có các hoạt động quản lí đảm bảo hiệu quả của cơ sở y tế đó. Tất cả các kiến thức và kĩ năng về tổ chức và quản kí đó sẽ được cung cấp và rèn luyện cho học viên trong quá trình học y sĩ răng hàm mặt. Làm việc ở mảng tổ chức quản lí cơ sở y tế không đòi hỏi chuyên môn cao về y khoa nhưng lại đòi hỏi kĩ năng quản lí và tính cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc.

  3. Được học về kĩ năng phục vụ, đón tiếp bệnh nhân

  • Một trong những kĩ năng quan trọng khi học y sĩ răng hàm mặt đó chính là kĩ năng phục vụ, đón tiếp bệnh nhân. Thái độ phục vụ trong y tế là tiêu chí hàng đầu trong các tiêu chí để đánh giá chất lượng y tế của bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám. Việc đào tạo về thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân của các trường đào tạo y khoa nhằm xây dựng đội ngũ y bác sĩ tận tâm, chăm sóc chu đáo sức khỏe của người bệnh. Từ đó, hình thành nên phong cách làm việc và môi trường phụ vụ tốt trong toàn bộ hệ thống các cơ sở y tế nói chung.

4. Được rèn luyện về tính kiên trì, tỉ mỉ và trách nhiệm cao trong công việc

  • Chữa bệnh là công việc đòi độ chính xác và tỉ mỉ cực kì cao. Mọi thao tác đều phải được tiến hành thận trọng và tỉ mỉ trong từng công đoạn. Nếu để chỉ một sơ suất nhỏ xảy ra thôi cũng có thể gây ảnh hưởng tới cả quá trình chữa bệnh cũng như sức khỏe cho bệnh nhân. Do đó, các trường đào tạo y khoa luôn xây dựng và rèn luyện cho học viên tính tỉ mỉ và có trách nhiệm trong công việc. Điều đó không chỉ thể hiện trách nhiệm với nghề y mà còn thể hiện trách nhiệm đối với người bệnh và trách nhiệm với chính bản thân mình. Chính vì vậy, rèn luyện tính tỉ mỉ, có trách nhiệm đối với công việc là yêu cầu quan trọng, luôn được các nhà trường quan tâm xây dựng đối với việc học y sĩ răng hàm mặt.
  • Trên đây là một số nội dung và kĩ năng mà người học y sĩ răng hàm mặt sẽ được học trong quá trình đào tạo. Các yêu cầu trên nhằm xây dựng nên đội ngũ y sĩ răng hàm mặt có chuyên môn cao, kĩ năng nghề nghiệp tốt cũng như tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Hi vọng giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về việc học y sĩ răng hàm mặt cũng như đăng kí theo học ngành này nếu có đam mê và khả năng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đối tác của chúng tôi